More than you ever seen

เกาะรอก

             

เกาะรอก    เป็นเกาะที่เงียบสงบมุมหนึ่งของทะเลกระบี่ 

เกาะรอกอาจจะเป็นชื่อที่ไม่คุ้นหูนัก เกาะรอกเป็นเกาะที่สวยงาม มีชายหาดที่ขาวละเอียดเนียนนุ่ม เหมือนแป้ง ความขาวของทรายจะเป็นรองแต่เพียงเกาะสิมิลัน  น้ำที่นี่ใสปิ้ง ปลาการ์ตูนส้มเหลืองเยอะที่สุดเท่าที่เห็นมา 

ความเงียบสงบบนเกาะเป็นสิ่งที่น่าประทับใจทั้งนี้เพราะเกาะรอกยังไม่ค่อยคุ้นหูนักท่องเที่ยวชาวไทยจึงทำให้มีนักท่องเที่ยวไปค้างบนเกาะกันน้อย สำหรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ซื้อทัวร์แบบ Day Trip มาเที่ยวเช้ามาเย็นกลับ จะมีก็เพียงน้อยมากๆ ที่จะพักแรมบนเกาะ ดังนั้นธรรมชาติบนเกาะจึงยังคงความงดงามและเงียบสงบและสะอาดมาก

เกาะรอกอยู่ระหว่างรอยต่อของทะเลตรังและทะเลกระบี่  ห่างจากเกาะลันตาประมาณ 30 กม. ห่างจากท่าเรือปากเมง ตรัง ประมาณ 45 กม. ตามตำแหน่งที่ตั้งแล้วเกาะรอกอยู่ในเขตจังหวัดกระบี่ ขึ้นอยู่กับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ซึ่งที่ทำการของอุทยานก็อยู่บนเกาะลันตาใหญ่ที่แหลมโตนด บนเกาะรอกเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ลต.1 คอยดูแลความเรียบร้อยและให้บริการนักท่องเที่ยว

เกาะรอก เป็นสองเกาะเล็กๆ ตั้งคู่กัน มีเกาะรอกนอก กับ เกาะรอกใน และได้รับการประกาศให้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ด้วยระยะทางที่ห่างไกลจากชายฝั่ง จึงมีคนเดินทางมาที่นี่ยังน้อยอยู่ จึงยังคงสภาพของธรรมชาติทั้งบนบกและในทะเลที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งใน อันดามัน

สำหรับคนที่ชอบเดินเล่นปล่อยอารมณ์ไปตามชายหาด ด้านหน้าของเกาะรอกนอก มีหาดทรายสีขาวละเอียดทอดตัวยาวจากหัวเกาะถึงท้ายเกาะ ใครที่อยากกระโดดเล่นน้ำบริเวณนี้ก็สามารถทำได้

ส่วนใครที่ชอบเที่ยวน้ำตก เกาะรอกใน มีน้ำตกที่สวยงามไหลจากยอดเขาสูงลงมาเป็นทางยาวตกลงสู่ทะเล นอกจากนี้ยังมีอ่าวหินงาม เป็นอ่าวที่มีหินรูปร่างแปลกๆ หลายสีสัน ด้านหน้าหาดมีปะการังอุดมสมบูรณ์เป็นบริเวณกว้าง ซึ่งเป็นจุดดำน้ำตื้นอีกจุดหนึ่งของเกาะรอก จุดที่น่าสนใจของการดำผิวน้ำของที่นี่ คือ เหล่าปลาการ์ตูนตัวน้อยๆ ส้มขาว ที่มีอยู่อย่างหนาแน่น ตามแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยดอกไม้ทะเล ซึ่งเป็นเสมือนบ้านของเจ้าปลาการ์ตูน นอกจากนี้ที่เกาะรอก ยังมีจุดชมวิวบนยอดเขาที่สามารถมองลงมาเห็นความงดงาม มหัศจรรย์ของเกาะใต้แห่งนี้ได้ทั่วทั้งเกาะ


credit:

http://www.siamfreestyle.com/travel-attraction/trang/koh-rok.html

http://www.enjoytraveler.com/2010/krabi-trang-andaman/

ใส่ความเห็น